Samsung kỳ vọng nhu cầu chip tăng bất chấp lo ngại về COVID-19

Samsung, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, hy vọng nhu cầu về chip sẽ tăng lên bất chấp những lo ngại liên quan đến sự bùng phát COVID-19 (Coronavirus).


Công ty đã thảo luận liên quan tới những kỳ vọng của mình về doanh số chip trong cuộc họp cổ đông thường niên vừa được tổ chức trước đó hôm nay tại Trung tâm Hội nghị Suwon ở Suwon, tỉnh Gyeonggi ở Hàn Quốc. Kim Ki-Nam, người đứng đầu nhánh giải pháp thiết bị của Samsung, nói rằng có những bất ổn trên thị trường do đại dịch, nhưng ông hy vọng nhu cầu chip toàn cầu sẽ tăng trong năm nay.
Lý do đằng sau sự tự tin này là sự tăng trưởng theo cấp số nhân của AI (trí tuệ nhân tạo) và thị trường ô tô. Đầu tư gia tăng vào trung tâm dữ liệu và thị trường 5G cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu về chip. Đối với chip bộ nhớ, công ty hy vọng thị trường sẽ ổn định hơn so với năm ngoái khi Samsung đã đầu tư thêm vào các quy trình sản xuất tiên tiến hơn.
Doanh thu của Samsung từ kinh doanh chip năm ngoái khá thấp do thị trường sụt giảm. Mảng bán dẫn của hãng chỉ kiếm được 51 tỷ USD vào năm ngoái, giảm 25% so với năm trước. Lợi nhuận hoạt động đã giảm một con số khổng lồ 68,5% so với con số của năm 2018.
Công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 5nm vào cuối năm nay và phát triển của công nghệ sản xuất chip 3nm. Samsung cũng có kế hoạch đầu tư vào việc phát triển và sản xuất SoC 5G và cảm biến camera độ phân giải cao. OEM Hàn Quốc nói rằng ngành công nghiệp điện thoại thông minh sẽ có doanh số giảm do COVID-19, nhưng họ vẫn muốn tạo ra nhiều điện thoại 5G hơn trong năm nay.
Theo sammobile

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận đối với bài đăng này, hãy chờ đợi sự phản hồi của chúng tôi. Xin cảm ơn.

Mới hơn Cũ hơn