Những điều bạn cần biết về điện thoại Vsmart của VinGroup

THEO FPTSHOP

Sau khi gây sốt với những mẫu xe hơi VinFast thì VinGroup lại tiếp tục bước chân vào lĩnh vực smartphone bằng loạt sản phẩm Vsmart sắp ra mắt.


Bphone của BKAV là sản phẩm smartphone đầu tiên đóng mác “Made in Vietnam”. Tuy nhiên tiếng vang của Bphone chưa thực sự lớn và vẫn không thể có chỗ đứng trong thị trường smartphone vốn rất khốc liệt. Đó là lý do mà những chiếc Vsmart của VinGroup tới đây đang rất được mong chờ. VinGroup luôn tỏ ra xuất sắc trong các lĩnh vực mà họ tham gia, hy vọng smartphone sẽ không phải ngoại lệ. Dưới đây là một số thông tin mà bạn nên biết về những sản phẩm Vsmart ra mắt trong thời gian tới.

Vsmart sản xuất ở đâu?

VinGroup đã xây dựng một nhà máy sản xuất smartphone ở Hải Phòng và hợp tác với hãng điện thoại BQ của Tây Ban Nha. Nhà máy này có công suất lên tới 5 triệu sản phẩm/năm cho giai đoạn 1 và được phát triển trên nền tảng tiêu chuẩn cao của châu Âu. VinGroup đã mua lại 51% cổ phần của BQ nên có nhiều kỹ sư nước ngoài đến hỗ trợ các kỹ sư, công nhân người Việt. Toàn bộ thiết bị trong nhà máy đều được xây mới, rất chuyên nghiệp, tạo sự an tâm cho người dùng.
Hình ảnh trong nhà máy sản xuất smartphone Vsmart

Sẽ có bao nhiêu điện thoại Vsmart sắp ra mắt?

Theo nguồn tin rò rỉ, có tới 4 chiếc điện thoại mang thương hiệu Vsmart sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 12 tới đây. Nguồn tin này còn cho biết, có 2 chiếc điện thoại mua bản quyền từ công ty BQ, còn 2 chiếc do BKAV tự làm hoặc hợp tác với bên khác.

Vsmart Active 1

Đây là tên của chiếc điện thoại đã lộ nhiều hình ảnh nhất. Có thể đó là một động thái để VinGroup sớm quảng cảo cho sản phẩm của mình. Những hình ảnh cho thấy Vsmart Active 1 được hoàn thiện khá cao cấp với mặt lưng làm bằng kính cong, camera kép đặt dọc, cổng USB Type-C và viền màn hình mỏng. Nổi bật trên lưng máy là logo VinGroup. Cạnh đáy và phần khung viền khá giống với điện thoại Samsung ở cách bố trí loa ngoài, cổng USB Type-C và jack tai nghe 3,5mm.
Nhìn vào kiểu dáng Vsmart Active 1 có thể thấy được chiếc máy này chỉ nằm ở phân khúc trung cấp dù được hoàn thiện khá tỉ mỉ. Đây dường như là “con bài tiên phong” và 3 chiếc máy còn lại sẽ hấp dẫn hơn. Hy vọng sẽ có một sản phẩm cao cấp xuất hiện lần này.
Chưa có bất cứ tiết lộ nào về cấu hình bên trong của những chiếc VinSmart. Tuy nhiên khi mà những con chip tầm trung của Qualcomm gần đây đều rất mạnh nên bạn cũng không cần quá lo về hiệu năng. Về phần mềm, Vsmart không sử dụng Android gốc mà họ chạy giao diện tùy biến. Điện thoại chỉ là một phần trong giải pháp tổng thể về loạt sản phẩm thông minh mà VinGroup bắt tay vào sản xuất trong thời gian tới. Điều này lý giải tại sao Vsmart cần một giao diện tùy biến để đồng nhất với TV thông minh, nhà thông minh sau này.

Bạn mong đợi gì ở Vsmart?

Dù thị trường smartphone đang có rất nhiều sản phẩm và dường như đang bão hòa. Tuy nhiên các smartphone “made in Vietnam” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng, đặc biệt là một tập đoàn hàng đầu như VinGroup. Bạn mong đợi Vsmart sẽ có những gì: cấu hình cao; giá tốt; camera chụp ảnh đẹp; thời lượng pin dài; chống nước; … hay những điều gì khác, hãy cùng chia sẻ ở phần bình luận nhé.

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận đối với bài đăng này, hãy chờ đợi sự phản hồi của chúng tôi. Xin cảm ơn.

Mới hơn Cũ hơn